1
|
Nghiên cứu đề xuất mô hình Trường Đại học Vinh theo hướng đại học thông minh bền vữngĐại học thông minh là một hình thức giáo dục đại học hiện đại nhờ việc ứng dựng công nghệ tiên tiến vào phát triển các dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả, tạo môi trường làm việc sáng tạo, hiệu quả, bền... Tác giả: Lê Văn Điệp, Bành Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Mai, Đỗ Mai Trang, Nguyễn Hoàng Dũng, Hoàng Hà Nam Từ khóa: Trường Đại học Vinh đại học thông minh các hướng tiếp cận các chỉ số
|
2
|
Hiện trạng công nghệ sản xuất giống và nuôi thương phẩm hàu Bồ Đào Nha (Crassostrea angulata) tại Việt NamHàu Bồ Đào Nha (Crassostrea angulata) là đối tượng nhuyễn thể nuôi có giá trị kinh tế cao do có tốc độ tăng trưởng nhanh, tỷ lệ sống (TLS) cao. Sự phát triển nhanh của nghề nuôi hàu Bồ Đào Nha cũng... Tác giả: Vũ Văn Sáng Từ khóa: Hàu Thái Bình Dương Crassostrea gigas sản xuất giống hiện trạng
|
3
|
Quá trình hình thành, phát triển, vai trò của tỉnh lỵ Hà Tĩnh đối với tỉnh Hà Tĩnh từ năm 1831 đến năm 2019.Cùng với việc thành lập tỉnh Hà Tĩnh năm 1831, không gian tỉnh lỵ Hà Tĩnh từng bước được hình thành. Trải qua nhiều biến động lịch sử, tỉnh lỵ Hà Tĩnh có nhiều thay đổi từ chức năng, không gian địa lý... Tác giả: Nguyễn Thị Nga, Mai Thị Thanh Nga Từ khóa: Đô thị thị xã thành phố tỉnh lỵ Hà Tĩnh
|
4
|
Công tác thông tin đối ngoại với việc phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong thanh niênThanh niên là lực lượng xung kích, sáng tạo, đi đầu trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn... Tác giả: Nguyễn Lê Vân Từ khóa: Công tác thông tin đối ngoại thanh niên ý chí tự lực tự cường khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc.
|
5
|
Giá trị di sản hoành phi câu đối tiêu biểu của dòng họ Nguyễn Huy Trường Lưu và những vấn đề đặt raNguyễn Huy Trường Lưu là một dòng họ khoa bảng lâu đời tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Trải qua lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm, Nguyễn Huy Trường Lưu đã hình thành... Tác giả: Nguyễn Xuân Bảo Từ khóa: Bảo tồn Phát huy Di sản Hoành phi Câu đối Nguyễn Huy Trường Lưu.
|
6
|
Thiết kế kế hoạch bài dạy môn toán ở trường trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018Dạy học phát triển năng lực đang là mối quan tâm của nhiều nhà giáo dục ở giai đoạn hiện nay. Thiết kế kế hoạch bài dạy trong quá trình chuẩn bị lên lớp quyết định rất lớn đến sự thành công của bài... Tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng, Thái Thị Hồng Lam, Trương Thị Dung Từ khóa: Năng lực kế hoạch bài dạy tiến trình dạy học hoạt động dạy học môn Toán.
|
7
|
Hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam trong hai thập niên đầu thế kỷ XXI
Trong hai thập kỷ đầu thế kỷ XXI, Việt Nam đã chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trên tất cả các lĩnh vực, trong đó giao lưu, hợp tác và hội nhập quốc tế về văn hóa được xem là một điểm sáng. Quá... Tác giả: Nguyễn Anh Chương Từ khóa: Việt Nam văn hóa hội nhập
|
8
|
Một số biện pháp phát triến năng lực giáo dục giới tính cho giáo viên tiểu họcGiáo dục giới tính cho học sinh được xem là một quyền của con người, rất cần thiết để con người phát triển khoẻ mạnh. Hiệu quả công tác giáo dục giới tính cho học sinh tiểu được quyết định chủ yếu bởi... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung Từ khóa: Giới tính; giáo dục giới tính; năng lực giáo dục giới tính của giáo viên; giáo viên tiểu học.
|
9
|
Dạy học môn “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh giáo dục Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp nhận những ưu điểm của nền giáo dục hiện đại thế giới, sự tiếp cận CDIO để ứng dụng trong dạy học đóng một vai trò quan trọng khi cung cấp... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Giang Từ khóa: CDIO; tiếp cận đổi mới; giáo dục mầm non;
|
10
|
Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học VinhChương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá.... Tác giả: CHU THỊ HÀ THANH Từ khóa: Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO
|